Thursday, May 24, 2018

Dưới đây là nội dung bức thư: "Tòa Bạch Ốc - Washington - 24/5/2018 gửi Kim Jong Un

Dưới đây là nội dung bức thư:
"Tòa Bạch Ốc - Washington - 24/5/2018
Kính gửi ngài Kim Jong Un
Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên
Bình Nhưỡng
Gửi Chủ tịch:
Chúng tôi vô cùng trân trọng thời gian, sự kiên nhẫn, nỗ lực của ngài đối với những đàm phán và thảo luận gần đây của chúng ta liên quan đến một hội nghị thượng đỉnh mà cả hai bên đã hướng đến từ lâu, được dự định tổ chức ngày 12/6 tại Singapore..
Chúng tôi được thông tin rằng Triều Tiên đã yêu cầu cuộc gặp này, nhưng điều đó hoàn toàn không ảnh hưởng. Tôi vô cùng mong chờ được ở đó cùng với ngài. Đáng buồn, dựa vào sự tức giận to lớn và sự thù địch được thể hiện trong tuyên bố mới nhất của ngài, tôi cảm thấy không thích hợp, vào thời điểm này, để tổ chức cuộc gặp đã được lên kế hoạch từ lâu này.
Vì vậy, hãy để lá thư này đại diện cho tuyên bố rằng hội nghị thượng đỉnh Singapore, tốt cho cả hai bên, nhưng gây tổn hại cho thế giới, sẽ không được diễn ra. Ngài nói về khả năng hạt nhân của ngài, nhưng khả năng đó của chúng tôi là quá khổng lồ và mạnh mẽ nên tôi cầu Thượng đế sẽ không bao giờ phải sử dụng chúng.
Tôi đã cảm thấy một cuộc đối thoại tuyệt vời đang được xây dựng nên giữa ngài và tôi, và cuối cùng, chỉ có cuộc đối thoại đó là quan trọng. Ngày nào đó, tôi rất mong chờ được gặp ngài. Hiện tại, tôi muốn cảm ơn ngài vì đã thả những con tin giờ đã trở về với gia đình. Đó là một cử chỉ đẹp và rất được trân trọng.
Nếu ngài thay đổi ý kiến về hội nghị thượng đỉnh quan trọng nhất này, đừng chần chừ gọi hoặc viết cho tôi. Thế giới, đặc biệt là Triều Tiên, đã mất một cơ hội lớn để có hòa bình dài lâu và thịnh vượng giàu có. Cơ hội bị đánh mất này thực sự là một khoảnh khắc buồn trong lịch sử.
Trân trọng,
Donald J. Trump
Tổng thống Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ".

No comments:

Post a Comment